Mới nhất

Quy trình làm thủ tục nhận hàng tại sân bay Nội Bài

16/06/2021

Bạn đang có lô hàng nhập khẩu theo đường hàng không tại sân bay Nôi Bài, nhưng bạn vẫn chưa nắm rõ được các quy trình thủ tục để nhận hàng tại sân bay Nội Bài như thế nào? Sau đây Cypress Logistics xin được trình bày các bước để các bạn có thể nắm được quy trình để nhận hàng tại sân bay Nội Bài nói riêng và các sân bay quốc tế khác nói chung nhé.

1. Nhận kế hoạch hàng về và các chứng từ xuất nhập khẩu của lô hàng từ bên phía nhà cung cấp

Sau khi đã đàm phán, ký kết hợp đồng mua hàng cùng với nhà cung cấp thì tùy vào điều kiện mua bán hai bên thỏa thuận thì có thể là do bên bán sẽ book máy bay để chở hàng hoặc bên mua có thể tự book máy bay để chở hàng nhưng sau khi có được thông tin book chuyến thì bạn sẽ có kế hoạch hàng về từ nhà cung cấp hoặc từ bên vận chuyển hàng cho bạn. Cùng với đó bạn cũng yêu cầu bên bán cung cấp cho mình các chứng từ, giấy tờ xuất nhập khẩu liên quan đến lô hàng như: Hợp đồng thương mại, Hóa đơn thương mại (Invoice), Packing list, Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) nếu có....Khi có thông tin về hàng hóa bạn nên nghiên cứu xem mặt hàng nhập có cần phải các loại giấy phép nhập khẩu, giấy kiểm dịch...gì không để có những bước chuẩn bị chu đáo nhất để có thể làm thủ tục hải quạn nhanh nhất cho lô hàng.

Nhận lịch hàng về sau khi có thông tin book chuyến

2. Kiểm tra bộ chứng từ xuất nhập khẩu của lô hàng

Sau khi nhận được bộ chứng từ của bên bán gửi bạn cần kiểm tra các thông tin trên bộ chứng từ đã đầy đủ, chính xác với lô hàng nhập khẩu chưa, tránh những sai sót không cần có khi làm thủ tục hải quan sẽ bị hải quan từ chối. Nếu bộ chứng từ có sai sót cần phải thông báo với bên bán sửa và gửi lại bộ chứng từ chính xác.

3. Khai và thông quan tờ khai hải quan khi có thông báo hàng về

Truyền tờ khai điện tử, nhận kết quả phân luồng tờ khai (đối với công ty, tổ chức), hoặc khai tờ khai giấy (đối với cá nhân)

Khi truyền tờ khai điện tử thì các bạn cần lưu ý khi áp mã HS cho hàng hóa, cần phải áp chuẩn mã HS cho từng loại hàng tránh bị phát sinh về thuế xuất nhập khẩu và tránh bị hải quan từ chối do áp sai mã HS.

Khi khai cần phải xem xét kỹ các tiêu chí trên tờ khai và chứng từ cần phải khớp và chính xác đến từng chi tiết, khi đó bạn mới có thể thông quan hàng hóa.

thủ tục nhận hàng tại sân bay
Thông quan tờ khai nhập khẩu hàng hóa

4. Nhận chứng từ theo hàng và phiếu xuất kho tại kho hàng hóa Nội Bài

Các kho hàng hóa tại Nội Bài hiện nay thường có tình trạng quá tải, các bạn nên làm bước này trong lúc tờ khai đang chờ thông quan để tiến hành lấy hàng nhanh nhất sau khi tờ khai được thông quan xong.

5. Tiến hàng thủ tục nhận hàng tại sân bay Nội Bài

Sau khi tờ khai hải quan của hàng hóa được thông quan từ hải quan, các bạn tiến hành in danh sách hàng hóa đủ điều kiện qua khu vực hải quan giám sát, đóng dấu giám sát hải quan từ hải quan và làm thủ tục nhân đúng hàng của mình. Khi nhận hàng bạn phải kiểm tra hàng hóa chính xác của mình hay chưa, đã đúng đủ hay chưa, có bị méo móp hay hư hỏng gì không để tiến hành xử lý kịp thời nếu có vấn đề phát sinh. Sau đó chúng ta cùng vận chuyển hàng về kho mình để hoàn thành thủ tục nhận hàng tại sân bay Nội Bài thôi!

thủ tục nhận hàng tại sân bay
Nhận hàng tại ga hàng hóa của sân bay

Trên đây là quy trình thủ tục nhận hàng tại sân bay Nội Bài nói riêng và các sân bay quốc tế tại Việt nam nói chung mà Cypress Logistics muốn chia sẻ đến các bạn, mong rằng các bạn sẽ nắm được các quy trình nhận hàng tại sân bay như thế nào. Nếu các bạn có hàng nhập khẩu tại sân bay Nội Bài hay bất cứ sân bay nào trong nước mà chưa nắm chắc được thủ tục nhận hàng thì hãy liên hệ với Cypress Logistics để được tư vấn thủ tục và giải đáp các thắc mắc cụ thể nhất các bạn nhé!

Hotline +84-91-568-2088
Room 2,9Floor , Ngoc Khanh Plaza, No 1 Pham Huy Thong, Ngoc Khanh Ward, Ba Dinh District, Ha Noi City, Viet Nam
Đang tải...